Blog

Cẩm nang Ứng viên Vilai Việt

Là tổng thầu xây dựng đang trên hành trình phát triển, Vilai Việt vẫn liên tục tuyển dụng nhiều vị trí với số lượng ứng viên lớn. Cẩm nang ứng viên Vilai Việt được ra đời để hỗ trợ cung cấp thông tin trong quá trình tuyển dụng. Đây sẽ là tài liệu bổ sung cho ứng viên cái nhìn toàn cảnh về công ty, những tố chất mà chúng tôi đang tìm kiếm ở nhân sự của mình, cũng như một số lời khuyên trước khi tham gia buổi phỏng vấn cùng Vilai Việt.

Những điều ứng viên cần biết về Vilai Việt

1. Tổng quan về Vilai Việt

Vilai Việt được thành lập từ năm 2012 với tên gọi đầy đủ là Công ty Cổ phần Xây dựng Vilai Việt (Vilai Viet Construction JSC.). Với định hướng trở thành tổng thầu EPC trong vòng 10-15 năm tới, Vilai Việt đang nỗ lực hết mình trên hành trình xây dựng tương lai. Mục tiêu lớn nhất của công ty chính là phát triển bền vững, tạo ra các giá trị lâu dài cho chính công ty và các nhân sự của mình.

Văn phòng mới của Vilai Việt đánh dấu bước chuyển mình về hình ảnh trên chặng đường phát triển bền vững của công ty.
Văn phòng mới của Vilai Việt đánh dấu bước chuyển mình về hình ảnh trên chặng đường phát triển bền vững của công ty.

2. Văn hoá tại Vilai Việt

Hành trình phát triển của Vilai Việt ghi dấu sự nỗ lực không ngừng của những nhà sáng lập. Bước lên từ con số 0, chính Ban Lãnh Đạo đã định hình văn hoá của công ty hiện tại, nổi bật với 03 từ khoá: Cam Kết, Kiên Trì, và Cởi Mở.

Các tiêu chí tuyển dụng của Vilai Việt

Việc đánh giá và lựa chọn ứng viên cho một vị trí tại Vilai Việt phụ thuộc vào 03 yếu tố chính: sự phù hợp, sự cam kết, và năng lực chuyên môn.

1. Sự phù hợp

Nhân tố mà Vilai Việt tìm kiếm là những thành viên phù hợp để đồng hành cùng công ty trên hành trình phát triển bền vững. Chính vì vậy, với chúng tôi, sự phù hợp là yếu tố quan trọng nhất ở một ứng viên. Yếu tố này sẽ được đánh giá trên nhiều khía cạnh như: tư duy, phong cách và thái độ, định hướng phát triển,… Những ứng viên được lựa chọn là những người được Vilai Việt đánh giá là phù hợp nhất với phòng ban và vị trí đang tuyển dụng.

2. Sự cam kết

Là tổng thầu xây dựng với nhiều dự án lớn dài hạn, để công ty giữ được sự cam kết với khách hàng, chính những thành viên của Vilai Việt phải có sự cam kết với công việc của mình. Việc cam kết lâu dài là điều cần thiết để nhân sự thực sự hiểu được công ty và có những đóng góp nhất định trên hành trình phát triển bền vững của Vilai Việt. Những ứng viên được chọn là những người công ty đánh giá có thể đồng hành lâu dài, hoà nhập và gắn bó với chúng tôi.

Các nhân sự lâu năm tại Vilai Việt được vinh danh tại buổi tiệc cuối năm.
Các nhân sự lâu năm tại Vilai Việt được vinh danh tại buổi tiệc cuối năm.

3. Năng lực chuyên môn

Năng lực chuyên môn là yếu tố không thể bỏ qua trong quá trình xét tuyển nhân sự. Để đánh giá yếu tố này, Vilai Việt sẽ đánh giá nền tảng học vấn và kinh nghiệm của ứng viên trong hồ sơ ứng tuyển, những gì ứng viên thể hiện trong buổi phỏng vấn và bài kiểm tra năng lực của ứng viên. Mọi ứng viên đều có tiềm năng để phát triển. Điều quan trọng là liệu tiềm năng đó có phù hợp để nuôi dưỡng và phát triển tại Vilai Việt hay không.

Các giá trị Vilai Việt cam kết cho nhân sự

Trong quá trình làm việc, dù là để xây dựng văn hoá công ty, hay thực hiện cam kết công việc, những giá trị nhân sự nhận được cũng là yếu tố quyết định cho sự gắn bó của thành viên này. Vilai Việt hiểu rằng, một nhân sự làm việc lâu dài hay không, cần sự nỗ lực từ cả phía công ty và người lao động.

Những giá trị mà Vilai Việt cung cấp cho các nhân sự của mình có thể gói gọn trong 04 yếu tố chính: môi trường trẻ trung, phong cách năng động, đãi ngộ chu đáo và cơ hội rộng mở.

  • Môi trường trẻ trung

Đa phần các nhân sự của Vilai Việt đều nằm trong độ tuổi 9x. Với môi trường trẻ trung, Vilai Việt luôn khuyến khích các thành viên tương tác cởi mở, tự tin đóng góp ý tưởng của mình và cùng nhau xây dựng những giải pháp tối ưu cho từng dự án.

  • Phong cách năng động

Hợp tác với khách hàng đến từ nhiều nền văn hóa khác nhau, chúng tôi tạo điều kiện cho nhân sự của mình có cơ hội tiếp xúc với phong cách làm việc chuyên nghiệp, đa dạng và tiên tiến. Sẵn sàng thay đổi tư duy và thích nghi với cái mới, sự năng động giúp Vilai Việt không ngừng đổi mới và đón đầu xu thế phát triển tương lai.

Đa phần nhân sự tại Vilai Việt đều là nhân sự trẻ với phong cách năng động.
Đa phần nhân sự tại Vilai Việt đều là nhân sự trẻ với phong cách năng động.
  • Đãi ngộ chu đáo

Cung cấp không gian làm việc hiện đại cùng đầy đủ những tiện ích, Vilai Việt mong muốn mỗi nhân sự của mình có những trải nghiệm tốt nhất khi làm việc tại công ty. Cơm trưa được công ty chuẩn bị nóng hổi với những nguyên liệu tươi mới mỗi ngày. Các buổi liên hoan, du lịch, team building được tổ chức thường niên để gắn kết các nhân sự trong công ty.

  • Cơ hội rộng mở

Sở hữu mạng lưới chuyên gia, bạn bè thân thiết trong nghề, chúng tôi thường xuyên tổ chức những buổi đào tạo chuyên môn và cập nhật những công nghệ mới nhất để cung cấp cho các nhân sự của mình cơ hội trau dồi, học hỏi và phát triển. Nhân sự tại Vilai Việt có điều kiện tham gia các khoá training tự chọn do công ty tài trợ, tích luỹ thêm kinh nghiệm khi làm việc với nhiều đối tác trên khắp thế giới.

Quy trình tuyển dụng tại Vilai Việt

Để trở thành một thành viên của Vilai Việt, một ứng viên sẽ cần vượt qua 03 vòng chính:

  • Xét duyệt hồ sơ
  • Phỏng vấn với trưởng bộ phận và làm bài test năng lực
  • Phỏng vấn với Tổng Giám Đốc

 

Ban Lãnh Đạo sẽ trực tiếp trao đổi với ứng viên để hiểu rõ hơn mong muốn của nhân sự khi làm việc tại Vilai Việt.
Ban Lãnh Đạo sẽ trực tiếp trao đổi với ứng viên để hiểu rõ hơn mong muốn của nhân sự khi làm việc tại Vilai Việt.

Sau khi ứng viên nộp CV ứng tuyển cho vị trí nhất định, bộ phận HR của Vilai Việt sẽ tiến hành sàng lọc và lựa chọn những ứng viên phù hợp nhất đi tiếp vào vòng phỏng vấn. Do lượng hồ sơ ứng tuyển nhiều, bộ phận HR sẽ chỉ liên hệ với những ứng viên phù hợp với vị trí này. Lịch phỏng vấn sẽ được sắp xếp phù hợp với lịch trình của 02 bên và sẽ có email xác nhận gửi đến ứng viên.

Vòng phỏng vấn với trưởng bộ phận là yếu tố quyết định liệu ứng viên có phù hợp với Vilai Việt và vị trí đang tuyển dụng hay không. Trong vòng này, các trưởng bộ phận cùng HR sẽ thảo luận trực tiếp cùng ứng viên để tìm hiểu phong cách, định hướng và mong muốn của ứng viên đối với vị trí đang tuyển dụng.

Bài test năng lực sẽ được cung cấp ngay sau khi phỏng vấn. Tuỳ vào vị trí tuyển dụng mà ứng viên sẽ làm bài test trực tiếp tại văn phòng công ty hoặc gửi bài qua email sau buổi phỏng vấn. Các bài test sẽ được thiết kế đơn giản, phù hợp để kiểm tra sơ bộ năng lực của ứng viên.

Ở vòng cuối cùng, phỏng vấn với Tổng Giám Đốc, sẽ là lúc để đại diện Ban Lãnh Đạo công ty nắm bắt được tính cách và mong muốn của nhân sự. Mục tiêu của vòng này chính là đánh giá sự phù hợp của nhân sự, từ đó có thể điều chỉnh định hướng, vị trí, quyền lợi theo đúng nguyện vọng của nhân sự.

Chuẩn bị trước khi phỏng vấn tại Vilai Việt

Hai vòng phỏng vấn rất quan trọng trong việc quyết định tuyển dụng ứng viên, bởi đây là khi ứng viên thể hiện rõ nhất phong cách, duy, và năng lực của bản thân. [TV1] Chính vì vậy, ứng viên cần chuẩn bị kỹ càng trước khi tham gia phỏng vấn xin việc để thể hiện được rõ nét nhất những ưu điểm và phong cách nổi trội của mình.

03 Điều nên làm khi phỏng vấn xin việc tại Vilai Việt

  • Tìm hiểu thông tin

Ứng viên nên tìm hiểu trước về Vilai Việt cũng như một số dự án công ty đã triển khai. Tất cả thông tin chi tiết về Vilai Việt đều được cung cấp đầy đủ trong profile công ty.

  • Hệ thống thông tin

Các câu hỏi thường gặp trong buổi phóng vấn sẽ chủ yếu xoay quanh những kinh nghiệm được ứng viên liệt kê trong hồ sơ. Các ứng viên nên hệ thống lại thông tin để sẵn sàng trả lời về dự án, công việc thể hiện rõ nhất năng lực của mình.

  • Trạng thái tự tin

Ứng viên tham gia phỏng vấn tại Vilai Việt nên đến sớm khoảng 10-15 phút để có thời gian bình tĩnh chuẩn bị trước khi vào phỏng vấn. Toàn bộ các vật dụng để làm bài test như máy tính, giấy, bút,… sẽ được Vilai Việt cung cấp đầy đủ. Bạn chỉ cần giữ trạng thái tốt nhất để tự tin chứng minh năng lực bản thân.

03 Điều không nên làm khi phỏng vấn xin việc tại Vilai Việt

  • Trả lời rập khuôn

Việc phỏng vấn là để tìm hiểu xem bạn và Vilai Việt có thực sự phù hợp để cộng tác với nhau. Nếu sử dụng các câu trả lời rập khuôn sẵn có trên mạng, bạn sẽ không thể hiện được phong cách riêng của mình để Vilai Việt đánh giá khách quan nhất. Đừng lo lắng việc mình trả lời chưa hoàn toàn trôi chảy, chúng tôi sẽ đánh giá tổng quan dựa trên cả quá trình bạn thể hiện.

  • Cung cấp thông tin sai lệch

Trong quá trình phỏng vấn, nếu gặp phải vấn đề bạn không biết rõ hoặc chưa thực sự có kinh nghiệm xử lí, đừng ngại trả lời thẳng thắn với nhân sự đang phỏng vấn bạn. Vilai Việt đánh giá dựa trên thái độ, và chúng tôi hiểu rằng ai cũng cần thời gian để không ngừng phát triển và trau dồi thêm.

  • Không đặt ra câu hỏi

Phỏng vấn là quá trình bạn và Vilai Việt cùng tìm hiểu thêm về đối phương để hướng tới sự cam kết lâu dài. Vì vậy, hãy đưa ra các câu hỏi về những điều bạn thắc mắc như đãi ngộ, yêu cầu công việc,… để hiểu thật rõ về vị trí mình đang ứng tuyển và những gì mình có thể sẽ phụ trách. Đây là cách để bạn chắc chắn rằng mình và công ty phù hợp phát triển lâu dài với nhau.

Lưu ý quan trọng

Buổi phỏng vấn thường sẽ diễn ra trong khoảng 30 phút. Với bài test năng lực, tuỳ vào thời gian hoàn thành của ứng viên mà sẽ kéo dài trong 30-60 phút. Khi đến toà nhà Thiên Niên Kỷ, các bạn có thể gửi xe tại cổng Chu Văn An và tìm thang máy văn phòng để lên tầng 09. Văn phòng Vilai Việt nằm ở bên phải hướng thang máy.

Tuyển dụng không chỉ là quá trình Vilai Việt đánh giá ứng viên có phù hợp với công ty hay không, mà cũng đồng thời là quá trình để ứng viên tìm hiểu và cân nhắc đây liệu có phải là nơi làm việc lý tưởng dành cho mình. Chính vì vậy, đừng quá lo lắng khi tham gia buổi phỏng vấn cùng Vilai Việt mà hãy sẵn sàng thể hiện hết sức, đúng với cá tính của riêng mình.

Ứng viên phỏng vấn tại Vilai Việt hãy tự tin thể hiện chính mình
Ứng viên phỏng vấn tại Vilai Việt hãy tự tin thể hiện chính mình.

Hi vọng bài viết này đã đem đến cho bạn cái nhìn tổng quan nhất trước khi ứng tuyển tại Vilai Việt. Nếu có bất kỳ thắc mắc nào, đừng ngại liên hệ bộ phận nhân sự hoặc fanpage chính thức của Vilai Việt để được giải đáp nhanh nhất nhé!