Tin mới nhất

Vilai Việt lọt top 10 cuộc thi Sáng kiến ESG Việt Nam 2024

Tháng 6/2024, Sáng kiến ESG Việt Nam 2024 đã chính thức công bố Top 10 tham gia vòng chung kết của cuộc thi. Vượt qua gần 150 doanh nghiệp đăng ký, Vilai Việt hân hạnh là một trong những đơn vị thuộc Top 10 năm nay, được các chuyên gia đào tạo và tư vấn hoàn thiện kế hoạch ESG. 

Sáng kiến ESG là chương trình hỗ trợ doanh nghiệp kinh doanh bền vững trong khuôn khổ hợp tác giữa Cơ quan Phát triển Quốc tế Hoa Kỳ (USAID) và Bộ Kế hoạch và Đầu tư. Năm nay với chủ đề “Đón đầu cơ hội chuyển đổi xanh”, cuộc thi đã thu hút gần 150 doanh nghiệp trên khắp cả nước tham dự.

Là một doanh nghiệp hướng tới phát triển bền vững, Vilai Việt nhận thấy việc ứng dụng ESG vào hoạt động kinh doanh là yếu tố cần thiết để hỗ trợ công ty phát triển đúng định hướng. Chưa có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực này, Vilai Việt quyết định tham gia cuộc thi với mục đích chính là để học hỏi, tham khảo kinh nghiệm của những doanh nghiệp đi trước và kiến thức chuyên môn của các chuyên gia.

Đại diện Vilai Việt tham gia khoá đào tạo dành cho Top 10 của chương trình.
Đại diện Vilai Việt tham gia khoá đào tạo dành cho Top 10 của chương trình.

Mở đầu với 03 giải pháp chính bao gồm:

  • Giải pháp thiết kế xanh và tiết kiệm năng lượng cá nhân hoá theo nhu cầu khách hàng
  • Giải pháp xây dựng và quản trị hệ thống nhân sự khách quan, minh bạch
  • Giải pháp đào tạo nội bộ thay đổi tư duy, tuân thủ định hướng ESG

 

Trải qua 2 tháng dự thi, Vilai Việt hân hạnh được Ban Giám Khảo đánh giá cao và vượt qua các ứng cử viên khác tham dự vòng chung kết.

Trong 03 tháng tiếp theo, Top 10 doanh nghiệp năm nay sẽ tiếp nhận đào tạo chuyên sâu và tư vấn 1-1 từ Dự án nhằm xây dựng và hoàn thiện kế hoạch triển khai ESG và chuyển đổi xanh. Các doanh nghiệp sẽ trình bày trước Hội đồng đánh giá vào cuối tháng 9/2024, qua đó tìm ra 3 doanh nghiệp giành chiến thắng chung cuộc với tổng giá trị hỗ trợ kỹ thuật lên tới 2 tỷ đồng.