Tin mới nhất

Vì đã sống thì nên sống đẹp, vì sống là để tạo ra giá trị

Đa dạng thì bền vững. Giải thưởng cho các Nhân sự có Năng lực tốt không phải để phân biệt những cá nhân giỏi và chưa giỏi, mà để ghi nhận và khuyến khích tất cả mọi người phát triển khả năng cá nhân theo lộ trình của chính mình. Đây là thông điệp Vilai Việt đã truyền tải thông qua bài phát biểu của Chủ tịch công ty. Năm đầu tiên tổ chức, giải thưởng đã ghi nhận 25 cá nhân thuộc nhiều phòng ban khác nhau tại Vilai Việt.

Trong buổi YEP 2023, trước khi trao giải thưởng cho các Nhân sự có Năng lực tốt, ông Trần Tiến Dũng - Chủ tịch Vilai Việt đã có màn phát biểu đầy ý nghĩa nhắn nhủ đến các nhân sự trong công ty. Toàn văn như sau:

"Kính thưa toàn thể các anh chị,

Trước tiên, tôi xin được chúc mừng các anh chị sẽ nhận được giải thưởng cho các nhân sự có năng lực tốt năm 2023.

Để kịp thời ghi nhận các nhân sự có năng lực tốt, trong năm nay, công ty đã khởi động những hệ thống đánh giá nền tảng, dựa trên năng lực thực tế, quyết định trên dữ liệu, cung cấp nhiều góc nhìn, làm tiền đề cho hệ thống đánh giá năng lực bài bản, chuyên sâu trong những năm tới.

Người ta có câu: "Không biểu dương người tài, lòng người không tranh giành". Chúng tôi đưa ra giải thưởng này, trong lòng cũng có chút âu lo. Bởi vậy, chúng tôi phải làm rõ cái ý của mình, nhằm để mọi người tránh được những hiểu lầm đáng tiếc.

Hãy nhớ về hoạt động trồng cây vừa rồi, hẳn anh chị sẽ thấy nơi um tùm, rậm rạp, nhiều sức sống nhất là nơi có nhiều loài chung sống với nhau nhất. Từ cây lớn, tới cây nhỏ, từ cây bụi tới cây leo, từ nấm, mốc, cỏ, hoa, đến chim, muông, giun, dế, và rất nhiều loài khác nữa. Thiên nhiên đã cho chúng ta thấy một sự thật rằng, đa dạng thì bền vững.

Hoạt động trồng cây gần đây của Vilai Việt đã cho chúng ta thấy rằng: Đa dạng thì Bền vững.
Hoạt động trồng cây gần đây của Vilai Việt đã cho chúng ta thấy rằng: Đa dạng thì Bền vững.

Hãy nghĩ về công ty như một vườn cây, có cây cho lá, có cây cho hoa, có cây cho quả. Cây nào thức ấy, thật là không có căn cứ để nói cây nào tốt hơn cây nào.

Anh chị được nhận giải thưởng ngày hôm nay, hãy nghĩ mình như một cây cho hoa, mới bắt đầu chớm nở, còn công ty thì như người làm vườn, ghi nhận vào sổ làm vườn là cây hoa này đã đến thời kỳ trổ bông. Đó là một điều mừng vì chứng tỏ anh chị đã phát triển được cái tiềm năng của mình.

Anh chị chưa được nhận giải hôm nay hãy nghĩ mình như một cây cho hoa còn đương nụ, cây cho quả còn đương chồi, rồi đến một ngày nào đó, cây đủ nắng đủ mưa thì ắt sẽ đến kỳ đơm hoa, kết trái.

Nhiệm vụ chính của chúng tôi, như những người làm vườn, là hằng ngày chăm sóc mảnh đất sao cho thật màu mỡ, bảo vệ mảnh đất sao cho thật an toàn để vườn cây loại nào cho thức nấy. Ngoài việc đó ra, chúng tôi e rằng khó có thể làm gì thêm, bởi một lẽ, chúng tôi không thể nở hoa thay hay ra quả thay anh chị được.

25 nhân sự Vilai Việt đã được trao Giải thưởng cho Nhân sự có Năng lực tốt 2023
25 nhân sự Vilai Việt đã được trao Giải thưởng cho Nhân sự có Năng lực tốt 2023.

Bằng cách đó, chúng tôi hy vọng, các anh chị còn đương trong giai đoạn hàm dưỡng kiến thức, tích luỹ kinh nghiệm, mài dũa kỹ năng có đủ các nguồn lực và điều kiện cần thiết từ công ty để phát huy tối đa khả năng của mình. Không một năm thì hai năm, không hai năm thì ba năm, không ba năm thì có thể dài hơn nữa, sẽ đến lúc chúng tôi sẽ lại rất phấn khởi và vui mừng được ghi nhận vào sổ làm vườn rằng có thêm cây đã đến kỳ trổ bông, cho quả. Hẳn đến lúc đó, anh chị cũng sẽ rất vui. Vui không phải vì nhận được giải thưởng, mà vui vì mình đã phát huy tốt cái tiềm năng của chính mình.

Chúng tôi cũng có một điều lưu ý nhỏ cho những anh chị được nhận giải ngày hôm nay: đây chưa phải là cái đích cuối cùng. Các anh chị còn có thể nở hoa rực rỡ hơn, lan toả hương thơm lâu bền hơn nữa. Quan trọng hơn, hãy nhớ, kể cả đến khi cánh hoa tàn đi, anh chị vẫn cần phải gieo các mầm sống kế tiếp, vẫn phải sinh ra chồi non, nhánh mới để phát triển tiếp cái tiềm năng bên trong của mình. Cái hạt giống mới, chồi non, nhánh mới ấy, lại phải vượt qua những khó khăn mới của thời tiết để sống cái đời sống tận thiện của nó.

Nói một cách gọn hơn, các anh chị sẽ cần tìm ra hướng phát triển mới, hướng tư duy mới, đồng nghĩa với việc phải trải qua và vượt qua những thử thách mới để ngày càng hoàn thiện hơn, ngày càng mang lại nhiều giá trị đẹp cho cuộc sống, cho mọi người xung quanh. Vì đã sống thì nên sống đẹp, vì sống là để tạo ra giá trị.

Mong muốn của chúng tôi là mọi người có thể hiểu được trọn vẹn ý nghĩa nhân văn của các giải thưởng của công ty, nhằm tránh được những hướng suy nghĩ về sự hơn thua, đố kỵ. Chúng tôi hy vọng điều lo âu của chúng tôi khi tổ chức các giải thưởng này sẽ không thành hiện thực. Bởi các anh chị được giải sẽ tìm ra thử thách mới để dấn thân, các anh chị chưa được giải sẽ tích cực trau dồi thêm để hoàn thiện chính con người của mình.

Chúc anh chị có một năm mới bình an và hạnh phúc."