Tin mới nhất

Thích nghi để biến người bình thường thành người giỏi

"Muốn bền vững thì phải thích nghi". Đây là điều mà Ban Lãnh Đạo Vilai Việt đã nhấn mạnh tại buổi lễ trao giải V-ACTS. 2023: Digital Solutions Make Changes được tổ chức ngày 05/02 vừa qua. Để thực hiện được điều này, công ty mong muốn các nhân sự không ngừng dũng cảm thách thức bản thân để thay đổi tư duy, thay đổi hành động, cùng thích nghi để phát triển bền vững.

Năm 2023, Vilai Việt lần đầu tiên tổ chức giải thưởng nội bộ V-ACTS. với chủ đề Digital Solutions Make Changes. Trong buổi lễ trao giải, Ban Lãnh Đạo Vilai Việt đã có những chia sẻ về ý nghĩa sâu sắc của giải thưởng cũng như kỳ vọng vào sự phát triển của các nhân sự công ty trong tương lai. Toàn văn bài phát biểu như sau:

"Kính thưa toàn thể các anh chị, 

Mục đích cao nhất của công ty chúng ta là phát triển bền vững. Một cách đơn giản hóa, bền vững là sống lâu và sống khỏe, khỏe cả về thể chất lẫn tinh thần. Muốn bền vững thì phải thích nghi, đó là một lẽ hiển nhiên.

Tinh thần của giải thưởng V-ACTS chính là thích nghi với thay đổi để phát triển bền vững. Ứng dụng các giải pháp số chính là một minh chứng rõ nét cho việc thích nghi của công ty trước những thay đổi công nghệ như vũ bão ở bên ngoài.

V-ACTS. 2023 ghi nhận những cá nhân, tập thể dám thay đổi qua việc ứng dụng Giải pháp số trong quá trình làm việc.
V-ACTS. 2023 ghi nhận những cá nhân, tập thể dám thay đổi qua việc ứng dụng Giải pháp số trong quá trình làm việc.

Thích nghi là biến việc lạ thành việc quen. Nếu phòng kỹ thuật không dám thay đổi, không dám bỏ thời gian, công sức học từ cách đây 2 năm thì thử hỏi, làm sao chúng ta có thể có các hồ sơ kỹ thuật thầu được thực hiện bằng BIM một cách rất nhuần nhuyễn như bây giờ? Từ việc bản vẽ bằng Revit là một cái gì đó xa lạ, đến nay, nó đã trở thành một phần quen thuộc trong công việc hằng ngày.  

Thích nghi là biến việc cao xa thành việc trong tầm với. Nếu phòng nhân sự không dám phá bỏ lối mòn, không nỗ lực cùng nhóm giải pháp số điều chỉnh, trao đổi, phản hồi từng tính năng, thử hỏi làm sao chúng ta có thể có một ứng dụng quản lý nhân sự tự động từ khâu tuyển dụng, phỏng vấn đến điều chuyển nhân sự như bây giờ? Có lẽ chúng ta cũng ít khi nghĩ rằng, một công ty xây dựng lại có thể tự xây được những ứng dụng cho riêng mình.

Thích nghi là biến việc khác thường thành việc bình thường. Nếu phòng vật tư, phòng ngân sách, phòng kế toán và một số dự án không dám thoát ra khỏi vùng an toàn với các quy trình truyền thống, chuyển đổi toàn bộ quy trình order, thanh toán lên Teams và SharePoint, thử hỏi làm sao chúng ta có thể quản lý các quy trình này một cách trơn tru, liên thông và hệ thống như bây giờ? Cũng nhờ cảm hứng đó mà chúng tôi đang thấy ngày càng nhiều phòng ban yêu cầu xây dựng những quy trình tự động hơn.

Thích nghi để biến người bình thường thành người giỏi.
Thích nghi để biến người bình thường thành người giỏi.

Tất cả những thích nghi đó, đều có khả năng biến người bình thường thành người giỏi. Các anh chị nên nhớ rõ điều này.

Để làm được những việc này, điều cốt lõi nhất lại nằm ở chính việc dám thay đổi tư duy và hành động của từng cá nhân. Bởi tư duy dẫn lối hành độngthay đổi tư duy thì cần dũng cảm.

Chính vì thế, giải thưởng V-ACTS năm nay, chúng tôi muốn ghi nhận những cá nhân, tập thể có sự dũng cảm này. Anh chị nhận được giải thưởng hôm nay nên lưu ý, những thứ anh chị đang làm tốt sẽ trở thành những thứ bình thường và phổ cập trong những năm tiếp theo. Vì vậy, các anh chị có nhiệm vụ quan trọng hơn là tiếp cận với những thứ lạ, cao xa, và khác thường khác để biến thành thứ quen, trong tầm với và bình thường.

Tư duy này, không chỉ dành cho các anh chị nhận được giải thưởng, mà dành cho toàn bộ chúng ta. Bởi chỉ như vậy, chúng ta mới có thể thích nghi tốt. Chỉ khi thích nghi tốt, chúng ta mới có thể phát triển bền vững.

Chúc anh chị có một năm mới bình an và hạnh phúc."